Cách cúng khai trương văn phòng mới năm 2025 CHI TIẾT

Cúng khai trương văn phòng mới là lời thỉnh cầu cho một khởi đầu hanh thông, thịnh vượng và quan hệ đối tác thuận lợi. Tuy nhiên, tại các cao ốc hay không gian chung, việc xác định vị trí đặt mâm cúng sao cho đúng phong thủy mà vẫn trang nghiêm là điều không hề dễ dàng. Theo dõi bài viết dưới đây của Đồ Cúng Tâm Linh để lễ cúng khai trương trọn vẹn nhất.

cúng khai trương văn phòng mới

Bài văn khấn cúng khai trương văn phòng mới chuẩn 2025

Bài văn khấn cúng khai trương văn phòng mới

Văn khấn khai trương văn phòng mới là lời tâu trình tâm nguyện của cả tập thể đến các vị Thần linh, Thổ Địa cai quản tại nơi làm việc. Dưới đây là bài cúng khai trương văn phòng công ty đã được chuẩn bị cho phù hợp với môi trường công sở hiện đại, nơi đề cao sự nghiệp và trí tuệ.

Thay vì dùng lời văn khấn cũ: “Tín chủ con xây cất (hoặc thuê được) một ngôi hàng ở tại xứ này (địa chỉ)…..(nếu là cơ quan, công xưởng thì khấn là tín chủ con là con là Giám đốc hay Thủ trưởng cùng toàn thể công ty), nay muốn khai trương khởi đầu việc kinh doanh (hoặc sản xuất) phục vụ nhân sinh, phục vụ sinh hoạt.

Gia chủ nên sử dụng bài cúng khai trương văn phòng mới sau: “Tín chủ con thành tâm sửa biện hương hoa lễ vật và các thứ cúng dâng bày ra trước án, lòng thành tâu rằng tín chủ con có đang xây (thuê) được một văn phòng mới tại địa chỉ……………Tín chủ con là ……….. (chức vụ của người khấn). Nay con muốn khai trương văn phòng mới,  đặt nền móng cho một chặng đường phát triển thịnh vượng, cam kết mang đến những sản phẩm, dịch vụ uy tín và tạo dựng sự nghiệp vững bền.”

Mâm cúng khai trương văn phòng mới cần những gì?

Mâm cúng khai trương văn phòng mới

Việc chuẩn bị một mâm cúng khai trương văn phòng mới đầy đủ, chỉn chu thể hiện lòng thành kính của chủ doanh nghiệp. Lễ vật không cần quá xa xỉ nhưng phải trang trọng và sạch sẽ. Tùy thuộc vào quy mô và văn hóa vùng miền, các đồ cúng khai trương văn phòng có thể thay đổi, nhưng về cơ bản sẽ bao gồm các lễ vật sau:

  • 1 gà hoặc 1 heo quay nguyên con, bộ tam sên    
  • 10 Bánh bao túi tiền , 10 chén cháo trắng, 10 cái bánh ngọt
  • 1 mâm trái cây cúng khai trương (5 loại quả, mang ý nghĩa sung túc)
  • 1 bình hoa tươi cúng khai trương (cát tường, hoa cúc, đồng tiền, lay ơn)
  • 5 chén chè (chè ngũ trôi nước) và 5 phần xôi ( xôi gấc, xôi đỗ xanh)
  • 1 bộ giấy tiền vàng mã dành riêng cho khai trương, nhang rồng phụng và nến.
  • 1 dĩa trầu cau
  • Các vật phẩm khác: 1 hũ muối, 1 hũ gạo, 1 đĩa trầu cau têm sẵn, 3 ly rượu, 3 ly trà, 3 ly nước và bộ chén đũa cần thiết.

Đặc biệt, để nghi lễ thêm phần trọn vẹn, gia chủ nên sắm sửa thêm một mâm cúng khai trương Thần Tài riêng biệt, cầu mong các vị thần linh phù trợ cho công việc kinh doanh được hanh thông, phát đạt.

Mâm cúng khai trương văn phòng mới đặt ở đâu?

Với nhiều văn phòng hiện nay được đặt tại các tòa nhà chung, cao ốc văn phòng, việc tìm vị trí đặt mâm lễ cúng khai trương văn phòng mới là một băn khoăn rất lớn. Bạn không thể đặt mâm cúng ở sảnh chính hay lối đi chung vì sẽ ảnh hưởng đến không gian và các công ty khác.

Giải pháp đúng đắn và trang trọng nhất trong trường hợp này là thực hiện nghi lễ ngay bên trong không gian văn phòng của bạn. Hãy chọn một khu vực sạch sẽ, trang trọng nhất ở gần cửa chính ra vào, có thể là sảnh lễ tân hoặc khoảng trống gần cửa để đặt bàn cúng.

Mâm cúng cần được bày biện và đặt hướng thẳng ra phía cửa chính của văn phòng. Cửa ra vào của công ty lúc này đóng vai trò là nơi giao thoa đất trời, để đón rước các vị Thần linh, Thần Tài và luồng vượng khí vào làm ăn. Khi tiến hành làm lễ, bạn hãy mở rộng cửa để nghi lễ được hanh thông, trọn vẹn ý nghĩa.

MỘT SỐ TRƯỜNG HỢP ĐẶC BIỆT KHI CÚNG KHAI TRƯƠNG TẠI VĂN PHÒNG:

  • Trường hợp văn phòng quá kín, lo ngại khói hương gây ảnh hưởng

Đây là vấn đề rất quan trọng để đảm bảo an toàn và không gây khó chịu. Thay vì thắp cả bó hương, bạn chỉ cần thắp từ 1 đến 3 nén hương là đủ để thể hiện lòng thành. Hãy chọn loại hương ít khói, có mùi thơm dịu nhẹ. Nếu có thể, hãy mở hé cửa sổ hoặc cửa chính để không khí được lưu thông, tránh kích hoạt chuông báo cháy.

  • Trường hợp không gian không cho phép đặt bàn cúng đối diện trực tiếp cửa chính

Nếu cấu trúc văn phòng quá hẹp và không thể đặt bàn cúng đối diện cửa, bạn hãy cố gắng đặt bàn ở vị trí hướng về phía cửa chính nhiều nhất có thể. Quan trọng là khi khấn, người chủ lễ sẽ đứng và vái theo hướng cửa chính. Nếu có thể, hãy xin phép ban quản lý tòa nhà và các bên văn phòng gần đó cho phép sử dụng hành lang bên ngoài. Lưu ý phải dọn dẹp thật kỹ sau khi cúng xong nhé!

  • Mở tất cả các cửa và bật đèn sáng

Trong suốt quá trình diễn ra lễ cúng, hãy mở tất cả các cửa chính, cửa sổ và bật toàn bộ đèn điện trong văn phòng. Việc này theo phong thủy có ý nghĩa khai thông dòng khí, đón nhận tối đa năng lượng dương và vượng khí từ bên ngoài vào, giúp cho việc kinh doanh được sáng sủa, hanh thông.

Xem ngày hợp tuổi để thực hiện lễ khai trương văn phòng mới

Để buổi lễ cúng khai trương văn phòng mới diễn ra trọn vẹn và mang lại nhiều may mắn, việc đầu tiên gia chủ cần chọn ngày, giờ cúng khai trương hợp tuổi, theo ngũ hành bản mệnh hoặc thiên can và địa chi. Ưu tiên ngày hoàng đạo, tránh các ngày xấu như Tam Nương, Nguyệt Kỵ

Để chọn được ngày tốt khai trương hợp tuổi, gia chủ có thể kham khảo các ngày đẹp theo tuổi của mình:

Hướng dẫn cách cúng khai trương văn phòng mới đúng chuẩn

Hướng dẫn cách cúng khai trương văn phòng mới đúng chuẩn

Sau khi đã có chuẩn bị đầy đủ để cúng khai trương văn phòng mới, gia chủ tiến hành nghi lễ theo các bước sau:

  • Bước 1: Bày biện mâm cúng: Tất cả lễ vật cúng được bày biện gọn gàng, trang trọng và sạch sẽ lên chiếc bàn lớn đã chuẩn bị trước.
  • Bước 2: Tiến hành nghi lễ: Chủ doanh nghiệp sẽ tiến lên, thắp nhang, vái 3 lạy. Sau đó, trang nghiêm đọc to rõ bài văn khấn cúng khai trương văn phòng. 
  • Bước 3: Hóa mã vàng: Sau khi hết một tuần nhang (khoảng 2/3 nén nhang), chủ doanh nghiệp vái tạ 3 lạy rồi xin lấy giấy tiền vàng mã đi hóa tại nơi sạch sẽ, thoáng đãng.
  • Bước 4: Thụ lộc và đón khách: Rượu và nước cúng được vẩy ra xung quanh. Gạo muối được trộn lại và rắc ra các góc của văn phòng. Phần đồ cúng ăn được sẽ được chia cho toàn thể nhân viên cùng hưởng để chia sẻ may mắn.

Lưu ý:

  • Trong lễ cúng khai trương văn phòng mới, gia chủ nên chọn người hợp tuổi khai trương cửa hàng đầu tiên là người có tuổi hợp, vía tốt, làm ăn phát đạt để bước vào văn phòng sau khi cúng.
  • Gia chủ mặc trang phục chỉnh tề, gọn gàng lựa chọn màu sắc hợp tuổi. Trong lúc cúng, toàn thể nhân viên nên giữ im lặng, không cười đùa, không nghe điện thoại để thể hiện sự trang nghiêm.

Nghi thức hóa vàng sau lễ cúng khai trương văn phòng mới thực hiện ở đâu?

Sau khi nhang đã tàn và lễ cúng khai trương văn phòng mới kết thúc, nghi thức hóa vàng mã là bước cuối cùng để hoàn tất lễ khai trương, gửi gắm lòng thành đến các vị Thần linh. Tuy nhiên, với văn phòng mới đặt tại các tòa nhà, cao ốc, việc này cần được thực hiện hết sức cẩn trọng để đảm bảo an toàn phòng cháy chữa cháy.

Tuyệt đối không nên hóa vàng trong văn phòng, ban công, sân thượng hay hành lang của tòa nhà. Đây là hành động cực kỳ nguy hiểm và vi phạm quy định an toàn của hầu hết các tòa nhà. Thay vào đó, bạn có thể thực hiện theo các cách sau:

  • Sử dụng lư hóa vàng chung của tòa nhà: Nhiều tòa nhà văn phòng hiện nay đều bố trí một khu vực hóa vàng chung (thường là một lư hương lớn bằng xi măng hoặc kim loại) ở dưới tầng trệt hoặc một khu vực riêng biệt. Đây là giải pháp an toàn và phù hợp nhất. Bạn nên liên hệ với ban quản lý tòa nhà để biết vị trí chính xác.
  • Hóa vàng tại một không gian mở bên ngoài: Nếu tòa nhà không có khu vực riêng, bạn hãy mang vàng mã xuống dưới, tìm một vị trí thoáng đãng, sạch sẽ ở bên ngoài, cách xa tòa nhà và các vật liệu dễ cháy để thực hiện. Sau khi hóa xong, hãy đảm bảo rằng lửa đã tắt hoàn toàn trước khi rời đi.

Những hoạt động cần làm để buổi lễ khai trương văn phòng mới thành công

Những hoạt động cần làm để buổi lễ khai trương văn phòng mới

Sau khi kết thúc nghi lễ tâm linh, tùy vào quy mô hoạt động, khi cúng khai trương văn phòng mới sẽ thường kết hợp tổ chức sự kiện khai trương quảng bá hình ảnh.

  • Trước ngày khai trương: Lên danh sách khách mời, gửi thiệp mời, đăng bài viết, content thông báo ngày khai trương văn phòng mới và chuẩn bị kịch bản chương trình khai trương văn phòng chi tiết.
  • Trong ngày khai trương: Tổ chức cắt băng khánh thành, múa lân sư rồng, triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng quà, minigame để thu hút khách hàng.
  • Sau sự kiện: Gửi lời cảm ơn đến khách mời, tặng quà tri ân (sổ tay, bút ký, cây phong thủy…), đăng bài tổng kết sự kiện lên website và mạng xã hội.

Thông tin thêm: Tổ chức một tour tham quan ngắn để giới thiệu không gian làm việc, các phòng ban và văn hóa công ty. Bên cạnh đó, tổ chức một bữa tiệc nhẹ để khách mời có không gian giao lưu, kết nối và trò chuyện thân mật.

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn đã nắm rõ quy trình cúng khai trương văn phòng mới, từ mâm cúng, văn khấn, hướng dẫn vị trí đặt mâm cúng phù hợp và trình tự cúng khai trương chuẩn nhất. Liên hệ ngay Đồ Cúng Tâm Linh để được hỗ trợ mâm cúng khai trương trọn gói tươm tất để chuẩn bị cho hành trình kinh phía trước

Ngô Thị Thu

Ngô Thị Thu là người sáng lập và CEO công ty cổ phần Dịch vụ Đồ Cúng Tâm Linh. Với sứ mệnh mong muốn sáng tạo ra những điều thật sự có giá trị phục vụ cho cộng đồng, Ngô Thị Thu cùng những người đồng đội của mình đã từng bước tìm tòi, không ngừng phát triển Công ty CP DV Đồ Cúng Tâm Linh để có thể mang đến những sản phẩm có giá trị cho khách hàng đến ngày nay.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopee